Án phạt chống độc quyền lớn nhất trong lịch sử

Một nhóm các nhà sản xuất TV lớn nhất thế giới đã bị tuyên phạt một số tiền kỷ lục 1,47 tỷ euro (1,92 tỷ USD) cho việc "làm giá" ống tia âm cực CRT (Cathode-ray tube) trong khoảng thời gian từ 1996 – 2006.

Unisoft.com.vn Cung cấp các dịch vụ : Thiet ke web Chuyên nghiệp | Thiet ke website giá rẻ giao diện đẹp | Thiet ke web gia re giao diện đẹp, duy nhất trên internet | Thiet ke web ban hang tối ưu Seo tốc độ truy cập nhanh | Thiet ke web dep giá rẻ, uy tín tin cậy | Thiet ke web thuong mai dien tu chuyên nghiệp, với nhiều năm kinh nghiệm trong việc triển khai thương mại điện tử Thi tieng Han | Thi trac nghiem tieng Han Thi tieng Han Quoc


 

Ủy ban Liên minh Châu Âu cáo buộc Philips, Samsung, LG, Toshiba, Panasonic và công ty Pháp Technicolor cùng bắt tay nhau hình thành liên minh nhằm độc quyền giá và phân chia khu vực độc quyền.

Công ty Philips của Hà Lan bị phạt nặng nhất với số tiền phạt lên tới 313,4 triệu euro, trong khi LG phải trả số tiền tương đương 295 triệu euro. Các công ty khác là Panasonic đã bị phạt 157,7 triệu euro, Samsung 151 triệu , Technicolor 38,2 triệu euro, và Toshiba 28,3 triệu euro. Một liên doanh giữa Philips và LG cũng phải chịu phạt 391 triệu euro và hai liên danh của Panasonic cũng nằm trong tầm ngắm của EU.

Liên minh nói trên được cho là đã gặp nhau nhiều lần ở Paris, Rome, Amsterdam và châu Á trong những "cuộc họp xanh" (tên gọi xuất phát từ thực tế là các cuộc họp thường kết thúc sau những vòng đánh golf).

Nhà sản xuất Đài Loan Chunghwa Picture Tubes thoát án phạt do có công tiết lộ thông tin cho nhà chức trách.

Giám đốc điều hành của Philips Frans van Houten nói rằng hãng này sẽ không chấp nhận "hình phạt phi lý và không công bằng". Philips đã bán bộ phận sản xuất các thiết bị theo công nghệ CRT từ năm 2001.

Trong màn hình máy tính, ống tia cực âm CRT là một ống chân không, dùng súng điện tử (ca-tôt) phát ra một chùm tia điện tử làm phát quang chất phosphor trên màn hình. Công nghệ này cũng được áp dụng trong tivi.

 
Theo Vnreview

0 nhận xét: